Nghệ tươi có thể trị mụn và vết thâm không?

Sở hữu một làn da khỏe đẹp luôn là mong muốn của chị em phụ nữ. Tuy nhiên những nốt mụn đáng ghét lại ngăn cản điền này, khiến chị em loay hoay tìm cách đối phó. Nhưng không phải ai cũng làm được điều này. Hôm nay, tối sẽ giới thiệu cho  bạn cách trị vêt thâm hiệu quả bằng  nghệ tươi.
Sở dĩ nghệ có thể trị mụn và vết thâm là nhờ một lượng lớn curcumin, đây là chất kháng viêm rất tốt. Ngoài ra nghệ còn là củ giàu tinh bột và tinh dầu giúp kháng khuẩn, làm sachjda, ức chế mụn và trị thâm hiệu quả.

>> Bắp cải có trị nám da được không?

Bạn hãy tham khảo một số công thức trị mụn, thâm với nghệ tươi sau đây nhé:
1)    Nước cốt nghệ

Các bạn bào mỏng nghệ tươi , cho vào khăn sạch rồi vắt lấy nước nghệ. Dùng bông tẩm lấy nước nghệ rồi bôi trực tiếp lên vùng bị thâm. Cách này bạn có thể áp dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Sáng hôm sau hãy rửa sạch lại với nước ấm.
Có thể nghệ tươi sẽ để lại ngững vệt vàng trên khuân mặt bạn. Đừng lo lắng. Dùng sữa tươi rử lại mặt là bạn sẽ có ngay làn da sáng bóng thường ngày

2)    Nghệ tươi và rượu

Chuẩn bị:
+ 5g tinh bột nghệ
+ 100ml rượu trắng

Cách làm:
Trộn đều bột nghệ và rượu trắng thành dạng sệt. Trước khi đi ngủ bạn thoa hỗn hợp này lên da, tập trung vào vùng có nhiều vết thâm. Để như vậy cho tới sáng hôm sau khi bạn thức dậy , hãy rửa lại thật sạch

Hãy kiên trì với các liệu pháp từ thiên nhiên này nhé. Chắc chắn các nốt thâm mụn sẽ bị đánh bay.
Nguồn: Trị nám 


0 Response to "Nghệ tươi có thể trị mụn và vết thâm không?"

Post a Comment